วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บทสวดมนต์สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี


พระคาถาวัฏฏกสูตร

"ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพัตตัง โมระโยนิยัง เยนะ สังวิหิตา รักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา จีรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ
อัตถิ โลเก สีละคุโณ สัจจัง โสเจยยะนุททะยา เตนะ สัจเจนะ กาหามิ สัจจะกิริยะมะนุตตะรัง อาวัชชิตวา ธัมมะพะลัง สะริตวา ปุพพะเก ชิเน สัจจะพะละมะวัสสายะ สัจจะกิริยะมะกาสะหัง สันติ ปักขา อะปัตตะนา สันติปาทา อะวัญจะนา มาตา ปิตา จะ นิกขันตา ชาตะเวทะ ปกฏิกกะมะ สะหะ สัจเจ กะเต มัยหัง มะหาปัชชะลโต สิขี วัชเชสิ โสฬะสะ กะรีสานิ อุทะกัง ปัตวา ยะถา สิขิ สัจเจนะ เม สะโม นัตถิ เอสา เม สัจจะปาระมีติฯ"

พระคาถาสวดบูชาวันพฤหัสบดี (อีกทางเลือก)
จุดธูปบูชา 19 ดอก
ปูเรนตัมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง
โมระโยนิยัง เยนะ สังวิหิตารักขัง
มหาสัตตัง วเนจรา จิรัสสัง
วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คัณหิตุง ฯ

บทสวดมนต์บทนี้ เป็นบทที่เสริมความเป็นสิรมงคลแก่ชีวิตในเรื่อง "การอธิษฐาน" ใช้ในทางเมตตามหานิยม แต่ก็มีข้อเตือนใจว่า ความปรารถนาที่ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องสมเหตุสมผลกับความดีที่ทำ หมายความว่า ความปรารถนาที่เราขอก็จะต้องเป็นไปในทางที่ดีงาม เหมาะสมกับกรรมที่ตนเองได้ทำเป็นประจำ ไม่ใช่สวดมนต์บทนี้บ่อย ๆ เพียงเพื่อหวังจะอธิษฐานด้วยความละโมบ แต่ไม่ยอมทำอะไรเลย อยากรวยก็สวดเยอะ ๆ แต่ไม่ยอมทำมาหากิน อย่างนี้ก็คงจะรวยไปไม่ได้เป็นต้น

* พระที่ควรมีไว้บูชาเป็นสิริมงคลสำหรับตนเอง คือ "พระปางสมาธิ" กำลังนพเคราะห์ 19
* พระประจำตัว คือ บิดา มารดา พระแก้วมรกต หลวงพ่อโสธร รัชกาลที่5 พระอุมาเทวี ปู่ฤาษีตาไฟ
* พระคุ้มครอง คือ หลวงปู่โต หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อทอง หลวงพ่อมั่่น หลวงพ่อคง หลวงพ่อเจริญ หลวงพ่อสุข หลวงพ่อสด หลวงพ่อชื่น เจ้าแม่กวนอิม

พระคาถาประจำวันพฤหัสบดี สวดทุกวันพฤหัสบดี 19 จบ
"ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ "

1 ความคิดเห็น:

  1. รูปภาพ​ไม่​ใช่​เทพพฤหัส​บดี​ครับ​ เป็น​เทพพระ​เสาร์​ครับ​

    ตอบลบ