วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บทสวดมนต์สำหรับคนเกิดวันเสาร์



พระคาถาอังคุลิมาลสูตร

ปะริตตัง ยัมภะณันตัสสะ นิสินนัฏฐานะโฑวะนัง อุทะกัมปิ วินาเสติ สัพพะเมวะ ปะริสสะยัง โสตถินา คัพภะวุฏฐานัง ยัญชะ สาเธติ ตังขะเณ รัสสังคุลิมาลัสสะ โลกะนาเถนะ ภาสิตัง กัปปัฏฐายิ มะหาเตชัง ปะริตตันตัมภะณามะ เหฯ
ยะโตหัง ภะคินิ อาริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะฯ
ทุติยัมปิ ยะโตหัง ภะคินิ อาริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะฯ
ตะติยัมปิ ยะโตหัง ภะคินิ อาริยายะ ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปตา เตนะ สัจเจนะ โสตถิ เต โหตุ โสตถิ คัพภัสสะฯ

บทสวดมนต์นี้ ให้ความเป็นสิริมงคลในเรื่อง "คลอดลูกปลอดภัย" โดยเมื่อครั้งพุทธกาล พระองคุลีมาลได้สละเพศโจร มาออกบวชเมื่อไปบิณบาตชาวบ้านมีแต่หวาดกลัว และมีหญิงท้องแก่คนหนึ่งกลัวลนลานจนกระทั่งล้มไปทับรั้วไม้ และเกิดปวดท้องคลอด พระองคุลีมาลได้เห็นจึงแผ่จิตเมตตา พร้อมทั้งสวดมนต์บทนี้ให้ ทำให้เธอได้คลอดลูกชายได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย และบทสวดนี้จึงตกทอดมาจนถึงทุกวันนี้
สำหรัญหญิงตั้งครรภฺ์ไม่ว่าจะเป็นครรภ์แรกเกิดหรือครรภ์ใด ๆ จะเกิดความเป็นสิริมงคลปลอดภัยแก่เด็กในท้อง และเด็กจะเกิดมาสมบูรณ์เป็นคนดีว่านอนสอนง่ายอีกด้วย สำหรับหญิงที่ยังไม่ตั้งครรภ์ก็ควรสวดเอาไว้จะเป็นมงคลต่อสุขภาพด้านช่องท้อง คือไม่มีโรคภัยเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร และระบบสืบพันธุ์

พระคาถาสวดสำหรับวันเสาร์
จุดธูปบูชา 10 ดอก

ยะโตหัง ภะคินิ อะริยายะ
ชาติยา ชาโต นาภิชานามิ
สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา
โวโรเปตา เตน สัจเจนะ
โสตถิ เต โหตุ คัพภัสสะ ฯ

* พระที่ควรมีไว้บูชาเป็นสิริมงคลสำหรับตนเอง คือ "พระปางนาคปรก" กำลังนพเคราะห์ 10
* พระประจำตัว คือ บิดา มารดา พระสังกัจจายน์ รัชกาลที่ 5
* พระคุ้มครอง คือ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อวัดบ้านแหลม รัชกาลที่ 5 และกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

พระคาถาประจำวันเสาร์ สวดทุกวันเสาร์ 10 จบ
"วา โธ โน อะ มะ มะ วา วา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น